Viêm Nha Chu

Điều trị nha chu không bị đau, không ê buốt và kiểm soát an toàn tuyệt đối.

Giới thiệu

Viêm nha chu là gì?

Viêm nha chu là bệnh viêm nhiễm vùng nướu, lợi. Bệnh nha chu là một bệnh rất nguy hiểm, nó làm nướu của bạn sưng lên, có màu đỏ, hay chảy máu chân răng, thậm chí có thể dẫn tới rụng răng.

Nguyên nhân gây viêm nha chu?

Nguyên nhân chính gây ra bệnh nha chu là do tình trạng vệ sinh răng miệng không tốt đã tạo điều kiện cho các mảng thức ăn bám quanh cổ răng và các khe răng. Vi khuẩn tích tụ trong các mảng bám lâu ngày không được vệ sinh sẽ gây viêm nướu răng. Theo thời gian, mảng bám răng cứng dần hình thành vôi răng hay còn gọi là cao răng. Khi đó, tình trạng nướu  bị viêm nặng sẽ hơn, bệnh chuyển sang giai đoạn viêm nha chu. Bệnh sẽ tiến triển rất nhanh nếu cơ thể bạn không có sức đề kháng tốt.

Các dấu hiệu của bệnh nha chu

– Trên nướu xuất hiện túi mủ nha chu
 – Nướu bị chảy máu khi chải răng.
 – Nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu.
 – Vôi răng đóng ở cổ răng.
 – Hơi thở có mùi hôi.
 – Khi ấn vào nướu sẽ thấy mủ chảy ra.
 – Khi nhai có cảm giác không bình thường.
 – Răng bị lung lay.
 – Răng di chuyển và thưa ra.
Nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời thì sẽ làm tiêu xương ổ răng làm răng bị lung lay và cuối cùng dẫn đến mất răng dù răng còn nguyên vẹn, không bị sâu.

Tại sao phải điều trị bệnh viêm nha chu?

Bệnh viêm nha chu không chỉ gây lên các vấn đề chảy máu chân răng, hôi miệng, sưng lợi, răng lung lay mà nguy hiểm hơn là nguy cơ mất răng sớm. Theo Nghiên cứu thì các trường hợp mất răng sớm sau tuổi 35 thì viêm nha chu chính là nguyên nhân chính. Tuy hậu quả do bệnh nha chu gây ra lại đặc biệt nghiêm trọng, nếu được chẩn đoán và điều trị sớm có thể giảm nguy cơ mất răng.

Viêm nha chu gây ra những bệnh lý nguy hiểm

Bệnh tiểu đường: Nhiễm trùng nha chu theo đường tuần hoàn máu đến các tế bào và gây ra hiện tượng “kháng insulin”. Và tuyến tụy phải tăng tiết insulin để tế bào hấp thu glucose nhằm giữ đường lượng trong máu luôn ổn định. Khi phải cố gắng tăng tiết insulin thời gian dài tuyến tụy sẽ suy nhược dẫn đến bệnh tiểu đường.

Bệnh tim mạch: Viêm nha chu có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, đường kính mạch máu bị thu nhỏ do phản ứng viêm, nhiễm trùng nội tâm mạc, máu dễ vón cục do tác động của CRP, fibrinogen, LDL..

Sinh non, sinh thiếu cân: Theo những cuộc khảo sát cho thấy, phụ nữ mang thai mắc bệnh nha chu có nguy cơ sinh non ở tuần thứ 37 và sinh con thiếu cân rất cao. Nguyên nhân là do, vi khuẩn nha chu làm tăng tiết Prostaglandin, gây nên sự giãn nở  và co thắt của tử cung dẫn đến sinh non.

Mọi vấn đề cần được tư vấn thêm về Viêm Nha Chu bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa AquaCare để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tận tình và miễn phí từ đội ngũ Y Bác sĩ điều trị Viêm Nha Chu của chúng tôi.