Hỏi Đáp Về Dịch Vụ Cấy Ghép Implant

Hỏi đáp Q&A trồng răng implant

Hỏi Đáp Về Dịch Vụ Cấy Ghép Implant

Hỏi đáp Q&A trồng răng implantMột số thắc mắc thường gặp về dịch vụ cấy ghép Implant tại Trung tâm Nha Khoa Aquacare:

Q1: Cấy ghép Implant là gì?

Trả lời: Cấy ghép Implant là giải pháp thay thế một hoặc nhiều răng bị mất bằng cách cắm trụ Titan vào xương hàm tại vị trí mất răng. Đóng vai trò như chân răng, trên đó gắn chụp răng bằng sứ giống như răng thật.

Q2: Cấy ghép răng implant có đau không?

Trả lời: Cấy ghép răng implant nói chung không đau. Phẫu thuật đặt implant là phẫu thuật nhỏ và rất nhẹ nhàng, ít sang chấn. Trong quá trình phẫu thuật bạn sẽ được gây tê để cảm thấy hoàn toàn không đau đớn gì và hầu như không xảy ra tình trạng sưng tấy.

Q3: Việc cấy ghép Implant mất bao lâu?

Trả lời: Thông thường việc cấy ghép Implant từ 30 đến 60 phút, tuy nhiên có thể lâu hơn nếu cấy nhiều Implant hoặc chưa đủ điều kiện cấy ghép Implant. Cần phải ghép xương và một số thủ thuật khác đi kèm.

Q4: Tôi có thể ăn gì sau khi cấy ghép implant?

Trả lời: Nha sĩ của bạn sẽ chỉ định chế độ ăn cho bạn trong vài ngày sau cấy ghép. Thường là chế độ ăn thức ăn mềm, hạn chế uống nước lạnh và một số chú ý khác đi kèm.

Q5: Việc cấy ghép, lành thương và phục hồi thường mất bao lâu?

Trả lời: Toàn bộ quy trình thường mất 3 đến 9 tháng nhưng tùy theo kế hoạch điều trị mà thời gian có thể thay đổi.

Q6: Sau khi cấy ghép Implant cần chăm sóc răng như thế nào?

Trả lời: Bạn phải chải răng và dùng chỉ nha khoa để làm sạch xung quanh implant. Khám răng định kỳ cũng rất cần thiết cho sức khỏe bản thân và độ bền của Implant.

Q7: Trường hợp nào có thể cấy ghép implant?

Trả lời: Nói chung bất cứ ai mất răng, mất một hay nhiều răng hoặc đang có vấn đề với hàm giả hay cầu răng hiện có, thì phương pháp Implant là giải pháp tối ưu bạn nên nghĩ đến trước tiên.

Q8: Những ai không nên cấy ghép Implant?

Trả lời: Trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai, những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính (tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương …), người tâm thần không ổn định.

Q9: Cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Trả lời: Câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG. Chất liệu của Implant được làm từ Titan, một loại vật liệu siêu bền thường dùng trong y tế, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể.